Các nghiên cứu về lợi ích của Soroban Nhật Bản | Trung tâm gia sư Sao Mai

Sao Mai Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Ông Lin và ông Haqits, giáo sư tại Đại học giáo dục Osaka Nhật Bản, đã nghiên cứu những người sử dụng bàn tính và thấy rằng việc đào tạo bàn tính có thể giúp cho việc phát triển và cải thiện trí thông minh của con người


Họ đã viết một luận án để đăng tải tại Tạp chí Khoa học Y tế Anh. Tiến sĩ Sinagwakane, giáo sư của trường Đại học Y Nhật Bản, ông Kawano và ông Osisewbi cũng đã làm một số nghiên cứu và thực hiện một báo cáo lên Hội nghị Hiệp hội Sinh lý học ở Kyoto lần thứ 68 của Nhật Bản về tầm quan trọng của việc sử dụng bàn tính đối với sự phát triển trí não con người.

Nhật Bản và Mỹ đã có những Hợp tác Nghiên cứu về những ảnh hưởng của bàn tính trong Giáo dục.

Tiến sĩ Flanagan tại Đại học Maryland và Dr.Biga, một giáo sư tại Đại học Liuqiu đã hợp tác để nghiên cứu những thành tựu của sinh viên Nhật Bản và Mỹ trong toán học. Kết quả cho thấy điểm số học của trẻ em Nhật Bản cao hơn so với sinh viên Mỹ, và trên tất cả là những người học bàn tính xếp hàng đầu trong mỗi lớp.

Những thí nghiệm về những ảnh hưởng của Giáo dục bàn tính:

1. Khơi niềm đam mê số học

Giáo dục Mỹ muốn biết tại sao người Mỹ có xu hướng không thích số học do vậy họ đã giới thiệu bàn tính đến các lớp học. Thực nghiệm cho thấy trẻ em thích làm việc với các hạt bàn tính một cách cụ thể thay vì với các con số một cách trừu tượng. Nhờ có bàn tính mà chúng dần dần thay đổi và thích nghiên cứu số học hơn.

2. Hiệu ứng tập trung
Trường Decker Đại lộ ở California đã làm một nghiên cứu về mức độ tập trung của học sinh sau khi đưa chương trình đào tạo bàn tính Soroban cho các em. Nghiên cứu đã chỉ ra một kết quả rất tốt về sự cải thiện mức độ tập trung của những học sinh đó.

3. Học tập xuất sắc
Người ta đã thử nghiệm kiến thức toán học của nửa triệu sinh viên đến từ 41 nước. Trong số các nước này, thử nghiệm cho thấy sinh viên Mỹ đạt mức độ dưới trung bình với các kiến thức về toán học. Nghiên cứu này được tiến hành vào năm 1995.

Việc giáo dục toán học ở Hoa Kỳ đã chứng tỏ là kém hơn so với các nước khác. Cụ thể là Nhật Bản và các hệ thống giáo dục châu Á. Một lý do tạo nên sự khác biệt này đó chính là việc các học sinh Nhật Bản đã được đào tạo từ nhỏ bởi phương pháp phát triển tư duy bằng công cụ bàn tính Soroban.

(Nguồn: Soroban Việt Nam)

«
Bài sau
Bài đăng Mới hơn
»
Bài trước
Bài đăng Cũ hơn

Bình luận